08
T07
8 phong cách thiết kế nội thất được yêu thích trên thế giới

Bạn muốn sống trong một ngôi nhà được thiết kế một cách độc đáo, hoặc thể hiện được cá tính của mình? Bạn không muốn ở trong một ngôi nhà giống nhiều ngôi nhà khác và nhàm chán? Nhưng bạn bị hạn chế về điều kiện kinh tế, hoặc bạn không có kinh nghiệm về

Bạn muốn sống trong một ngôi nhà được thiết kế một cách độc đáo, hoặc thể hiện được cá tính của mình?

Bạn không muốn ở trong một ngôi nhà giống nhiều ngôi nhà khác và nhàm chán?

Nhưng bạn bị hạn chế về điều kiện kinh tế, hoặc bạn không có kinh nghiệm về mảng kiến trúc?

Đừng lo!

Hãy tham khảo ngay 8 phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất trên thế giới của Phố Gia dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu 8 phong cách nổi bật trên thế giới. Công việc của bạn là: xem xét mình thích phong cách nào, và làm thế nào để biến hình ngôi nhà của mình.

1. Phong cách tối giản

Ngay cái tên cũng giúp chúng ta hình dung ra một căn phòng có những đồ dùng nội thất gọn gàng và cần thiết cho sinh hoạt của chủ nhà.

Mục đích của phong cách này đó là giữ lại nhiều không gian trống cho ngôi nhà. Do đó, khi thiết kế nội thất theo phong cách này cần chú trọng đến việc giảm thiểu các đồ dùng nội thất, các chi tiết không cần thiết.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Đây là một ví dụ đơn giản về phong cách tối giản mà bạn có thể tự mình thiết kế cho ngôi nhà của mình

Các vật dụng nội thất trong ngôi nhà phong cách này có hình dạng đơn giản như hình vuông, tròn. Màu sắc thường là chỉ có một màu và không có nhiều họa tiết đi kèm.

Về màu sắc thì gam màu chủ đạo là màu trung tính. Bạn không nên sử dụng quá 3 màu cho ngôi nhà của mình. Chỉ nên có 1 màu chủ đạo, màu nhấn và màu nền.

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho ngôi nhà được mở rộng, có nhiều khoảng không gian trống.

2. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Nếu bạn là một người yêu thích các chi tiết được thiết kế tinh tế cầu kỳ thì đây là phong cách phù hợp với bạn. Trong thực tế thì phong cách nội thất cổ điển thường là thiết kế phổ biến trong các biệt thự.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Nội thất trong phong cách kiểu cổ điển thường cầu kỳ, chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất

Đồ nội thất sử dụng các chất liệu cao cấp, họa tiết hoa văn cầu kỳ và màu sắc sang trọng là 3 đặc trưng cơ bản.

Chất liệu được ưa chuộng sử dụng cho phong cách này là chất liệu da, gỗ quý, đá hoa cương. Bởi lẽ các nó mang vẻ sáng bóng, sang trọng cho không gian của ngôi nhà.

Phong cách cổ điển có những yêu cầu khắt khe về bố cục, màu sắc và chất liệu. Do đó nếu bạn là một người yêu thích phong cách tự do hay đơn giản thì đây không phải là lựa chọn phù hợp.

 

3. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Nếu như phong cách thiết kế nội thất cổ điển thiên về các đồ dùng được thiết kế tinh xảo, chi tiết, khéo léo thì phong cách hiện đại khác hoàn toàn.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Các vật liệu được sử dụng trong phong cách cổ điển đắt tiền, sang trọng. Còn trong phong cách hiện đại thì chủ yếu là những vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại: bê tông, nhựa, kính, nhôm,…

Ngôi nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp nhờ việc sắp xếp các vật dụng trong nhà.

 

4. Phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc

Đây là phong cách được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự dễ thương, ấm áp, tươi vui và không kém phần tinh tế của nó.

Màu sắc chủ đạo của phong cách này đó là màu sắc tươi sáng, ấm cúng. Họ luôn cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên để làm sáng cho ngôi nhà mình.

Ngay cả các ngôi nhà có diện tích nhỏ thì vẫn luôn tạo được cảm giác rộng về thị giác nhờ việc sử dụng gỗ, các giá sách cao xếp được nhiều vật dụng, tối giản trong phối màu.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Căn phòng có diện tích nhỏ nhưng vẫn tạo được cảm giác rộng rãi nhờ cách sử dụng tông màu ấm từ gỗ, tận dụng ánh sáng tự nhiên và các giá sách cao.

5. Phong cách thiết kế nội thất Retro

Phong cách Retro thường phù hợp với những người yêu thích sự hoài cổ. Nếu bạn thích vẻ đẹp của phong cách thiết kế những năm 50- 70, hay 80-90 của thế kỷ trước, thì bạn phù hợp với Retro.

Đây là đại diện cho sự chân thành, đơn giản, nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Điều dùng để phân biệt giữa phong cách Vintage và Retro đó là màu sắc. Màu sắc trong Vintage màu trầm và đậm nét cổ điển. Còn Retro chủ yếu là những gam màu pastel kết hợp cùng màu trắng. Hay sự kết hợp giữa những màu đối lập, tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ rực rỡ cho không gian.

Bạn dễ dàng bắt gặp được những vật dụng được sử dụng phổ biến thời xưa. Hoặc những vật dụng mà bạn thường thấy hồi còn nhỏ mà bây giờ nó không còn xuất hiện nhiều nữa

7. Phong cách thiết kế nội thất kiểu Bohemian

Phong cách Bohemian thích hợp cho các bạn yêu thích những điều độc lạ, muốn thể hiện cá tính riêng thông qua không gian sống. Đặc trưng của phong cách này là những họa tiết bắt mắt và màu sắc rực rỡ.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Nói là màu sắc rực rỡ nhưng không có nghĩa là bạn sử dụng màu nào cũng được. Để có được một ngôi nhà theo phong cách Bohemian, bạn cần phải có chủ đề và màu sắc chủ đạo.

Các phụ kiện để trang trí thường là gối, rèm, vải, tranh ảnh, các đồ lưu niệm, cây xanh. Bạn có thể thêm nhiều vật dụng khác nếu muốn. Vì tiêu chí của Bohemian là tự do mà.

 

8. Phong cách thiết kế nội thất kiểu Eco

Cái tên Eco đã nói lên tính chất của phong cách này. Đó là một phong cách đề cao tinh thần bảo vệ môi trường và gần gũi với thiên nhiên.

Với tinh thần đó, chúng ta có thể thấy 2 đặc trưng nổi bật của phong cách này đó là sử dụng cây xanh, vật liệu tái chế, vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên. Một số các loại vật liệu thông dụng như: mây, tre, cói, gạch đỏ, đá, đất sét, thủy tinh, giấy, đồ tái chế. Trong đó thông dụng nhất vẫn là gỗ.

CHO THUÊ PHÒNG TRỌ

Ưu điểm của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Eco là sự thoải mái cho người sử dụng. Không gian xanh thân thiện với môi trường. Không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn cả tinh thần cho người sống trong đó.

Đây là phong cách mà ai cũng có thể tự thiết kế cho ngôi nhà của mình. Không những tiết kiệm, tốt cho sức khỏe mà còn bảo vệ môi trường.

 
Chi tiết liên hệ: 
Hotline: 1900 4781 (CALL/SMS)
Địa chỉ: 284 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Quận Bình Thạnh. 
Email: info@lighthouseapartment.vn/
Tiktok: lighthouse.apartment (Lighthouse_Siêu Thị Phòng Đẹp)

 




Top
© Copyright 2019-2024 CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ BẤT ĐỘNG SẢN HẢI ĐĂNG.